ฟุตบอลยูโร 2024 รอบเปิด: รวมทุกสิ่งที่แฟนบอลต้องจับตามอง

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบเปิด: รวมทุกสิ่งที่แฟนบอลต้องจับตามอง

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบเปิดครั้งที่ 17 ที่จะถึงนี้ จากการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าที่เมืองนียงในวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561 เยอรมนีได้เป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์ ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกที่เยอรมนีได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่านับตั้งแต่การรวมประเทศอีกครั้ง (ในปี 1988 เยอรมันตะวันตกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโร)

ฟุตบอลยูโร 2024 จะจัดขึ้นเมื่อใด

จากการประชุมโดยคณะกรรมการบริหารของยูฟ่า พวกเขาได้ลงมติว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ได้กำหนดให้มีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2024 ซึ่งเป็นเวลารวมหนึ่งเดือนเต็ม

ในฐานะที่เยอรมันเป็นประเทศเจ้าภาพ เยอรมนีได้ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม A และจะครองตำแหน่ง A1 โดยเยอรมันจะลงเล่นในนัดเปิดสนามที่มิวนิก ฟุตบอล อารีน่าในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2024 

ก่อนหน้านี้ เยอรมนี/เยอรมนีตะวันตกได้เข้าร่วมในทุกยูโรนับตั้งแต่ปี 1972 เยอรมนีตะวันตกเป็นแชมป์การแข่งขันฟุตบอลยูโรในปี 1972 และ 1980 หลังจากที่เยอรมันได้กลับมารวมประเทศกันอีกครั้ง เยอรมันได้คว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรปี 1996

ทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก

คณะกรรมการบริหารของยูฟ่าได้ดำเนินการจับสลากการแบ่งกลุ่มสำหรับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอมัน ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2023 และผลการจับสลากมีรายละเอียดโดยคร่าว ดังนี้

  • กลุ่ม A : เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี และ สวิตเซอร์แลนด์
  • กลุ่ม B : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี และ แอลเบเนีย
  • กลุ่ม C : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และ อังกฤษ
  • กลุ่ม D : ผู้ชนะเพลย์ออฟ A, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย และ ฝรั่งเศส
  • กลุ่ม E : เบลเยียม, สโลวาเกีย , โรมาเนีย และ ผู้ชนะเพลย์ออฟ B
  • กลุ่ม F : ตุรกี, ผู้ชนะเพลย์ออฟ C, โปรตุเกส และ เช็กเกีย

สำหรับตำแหน่งผู้ชนะเพลย์ออฟ คณะกรรมการบริหารของยูฟ่าจะทำการประกาศรายชื่ออีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม 2024 

การแบ่งกลุ่มทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกจะมีรูปแบบเหมือนกับยูฟ่า ยูโร 2020 โดยทีมฟุตบอล 2 อันดับแรกในแต่ละกลุ่มของทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ทั้ง 6 กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายพร้อมกับทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 ทีมที่จะต้องมาแข่งขันกันเพื่อชิงแชมป์

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นเมื่อใดและที่ใด

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นเมื่อใดและที่ใด

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิกของกรุงเบอร์ลินในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2024 โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 51 นัดและจะทำการแข่งขันในสนามแข่งขันในหัวเมืองใหญ่ ๆ ในประเทศเยอรมัน ดังนี้

  • เบอร์ลิน : สนามกีฬาโอลิมปิก เบอร์ลิน (ความจุ 70,000 คน)
  • โคโลญ : สนามกีฬาโคโลญจน์ (ความจุ 47,000 คน) 
  • ดอร์ทมุนด์ : BVB สเตเดี้ยม ดอร์ทมุนด์ (ความจุ 66,000 คน) 
  • ดุสเซลดอร์ฟ : ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า (ความจุ 47,000 คน) 
  • แฟรงก์เฟิร์ต : สนามกีฬาแฟรงก์เฟิร์ต (ความจุ 48,000 คน)
  • เกลเซนเคียร์เชน : อารีน่า เอาฟชาลเคอ (ความจุ 50,000 คน)
  • ฮัมบูร์ก : โฟล์คสปาร์คสตาดิโอน ฮัมบูร์ก (ความจุ 50,000 คน)
  • ไลป์ซิก : ไลป์ซิก สเตเดี้ยม (ความจุ 42,000 คน)
  • มิวนิก : มิวนิก ฟุตบอล อารีน่า (ความจุ 67,000 คน)
  • สตุ๊ตการ์ท : สตุ๊ตการ์ท อารีน่า (ความจุ 54,000 คน)

ใครจะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024

มีคำถามเกิดขึ้นมากมายจากแฟนบอลทั่วโลกเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งว่าใครจะเป็นแชมป์ในการแข่งขัน เพราะจากรายชื่อทีมในรอบแบ่งกลุ่ม ดูเหมือนว่าทีมตัวท็อปส่วนใหญ่จะถูกนำมารวมกลุ่มกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม A และกลุ่ม B ซึ่งนี่เป็นไปได้ว่าการแข่งขันในปีนี้จะต้องดุเดือดอย่างแน่นอน

จากการรวบรวมความคิดเห็นโดยผู้เชี่ยวชาญของวงการฟุตบอล ดูเหมือนว่าเสียงส่วนใหญ่จะมองว่าฝรั่งเศสและสเปนมีโอกาสเป็นผู้ชูถ้วยรางวัลในการแข่งขันนี้

1. ฝรั่งเศส

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ลงความคิดเห็นว่าฝรั่งเศสมีโอกาสคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 มากที่สุด เพราะจากผลงานที่ผ่านมาจากการแข่งขันใหญ่ ๆ เช่น แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟุตบอลโลก ฝรั่งเศสทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

อีกหนึ่งเหตุผลประกอบก็คือ ฝรั่งเศสเต็มไปด้วยนักเตะตัวท็อปที่เป็นดาวรุ่งมาแรงและมีอนาคตไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ ผู้ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชันย์ดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนัก และเมื่อมองภาพรวมของทีมฝรั่งเศสแล้ว พวกเขาผ่านการฝึกฝนทั้งในเรื่องของทักษะและการเล่นเป็นทีมได้เป็นอย่างดี

2. สเปน

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ลงความคิดเห็นว่าสเปนก็มีโอกาสคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 มากที่สุด และยังลงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ทั้งฝรั่งเศสและสเปนอาจจะได้มาแข่งขันชิงแชมป์กันในรอบ 2 ทีมสุดท้าย เพราะผลงานของทั้งสองทีมสูสีกันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสเปนที่มีสถิติผลงาน 3 ปีล่าสุดที่สวยงาม

อีกหนึ่งเหตุผลประกอบก็คือ จากผลงาน 2 นัดล่าสุดของสเปนที่สามารถอัดทีมที่แข็งแกร่งอย่างจอร์เจียและสกอตแลนด์ได้อย่างราบคาบจนซิวจากฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแมตช์ที่พบกับสกอตแลนด์ที่เดิมทียังคงเป็น 0-0 แต่เมื่อนาทีที่ 73 พวกเขาสามารถพลิกเกมและทำประตูได้จากการโหม่งลูกระยะไกลโดยอัลบาโร โมราตา กองหน้าดาวรุ่งแห่งแดนกระทิงดุ

ทั้งนี้ เยอรมันก็อาจจะเป็นม้ามืดได้เช่นเดียวกัน แม้ว่าเยอรมันจะมีผลงานไม่สวยเท่าใดนักโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ปีหลังที่ผ่านมาล่าสุด แต่ด้วยความเป็นศักดิ์ศรีของทีมเจ้าบ้าน เยอรมันอาจจะพลิกผันและคว้าแชมป์ในการแข่งขันระดับโลกนี้ก็เป็นได้

คลิกเพื่อลงทะเบียน
How To Bet and Play
Sports Betting
Esports Betting
Live Casino
Slots
Lottery
2024 Sports Leagues
Basketball Leagues
Soccer Leagues
ผู้ให้บริการเกม
Proudly designed with Oxygen, the world's best visual website design software
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram