ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์: บทวิเคราะห์ก่อนฟาดแข้ง

5 ทีมเต็งแชมป์ ยูโร 2024: บทวิเคราะห์ก่อนฟาดแข้ง

ยูโร 2024 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (อังกฤษ: UEFA Euro 2024) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติ ทีมชาติชายชุดใหญ่ของทวีปยุโรป ครั้งที่ 17 ซึ่งจัดขึ้นโดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยจะจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม 2567

รอบสุดท้ายมี 24 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดย 21 ทีมได้สิทธิ์จากการแข่งรอบคัดเลือก และอีก 3 ทีมจะมาจากรอบเพลย์ออฟ ล่าสุดมีการจับสลากแบ่งกลุ่มไปแล้ว ซึ่งรอบแรกจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดในแต่ละกลุ่ม ในช่วงวันที่ 2 เดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีการจับสลากแบ่งกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็นดังนี้

ผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2024

  • กลุ่ม A: เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์
  • กลุ่ม B: สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย
  • กลุ่ม C: สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ
  • กลุ่ม D: ผู้ชนะเพลย์ออฟ กลุ่ม A, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส
  • กลุ่ม E: เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, ผู้ชนะเพลย์ออฟ กลุ่ม B กลุ่ม F: ตุรกี, ผู้ชนะเพลย์ออฟ กลุ่ม C, โปรตุเกส, เช็กเกีย

การแบ่งกลุ่มรอบนี้ มีหลายทีมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น “Group of death” ของกลุ่ม B ที่มีทีมแชมป์รวมกันอยู่ และกลุ่ม C ก็ยังเป็นที่จับตามองด้วยเช่นกัน เราจะพาไปดูบทวิเคราะห์ 5 ทีมเต็งแชมป์ ไปดูกันว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ไปครอง..

จะมีทีมที่คุณคิดหรือไม่? มาดูกัน!

ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - เยอรมัน

1. ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - เยอรมัน

เยอรมันเป็นอีกหนึ่งในทีมเต็งที่มีการคาดการณ์การคว้าแชมป์ยูโร 2024 มีหลายปัจจัยที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม: เยอรมันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และฟอร์มการเล่นใน UEFA Nations League 2022/23 ก็ดีเช่นกัน ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม
  • ทีมที่ลงตัว: เยอรมันมีทีมที่ลงตัว ผสมผสานระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์และดาวรุ่งพรสวรรค์ เช่น มานูเอล นอยเออร์, โจชัว คิมมิช, ลีออน โกเรตซ์ก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และจามาล มูเซียลา
  • ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม: ฮันซี่ ฟลิคที่ผู้ช่วยของ โจอาคิม โลว์ เข้ามาคุมทีมชาติเยอรมันได้ในปี 2021 และพาทีมทำผลงานได้ดี ฟลิคมีประสบการณ์นำ บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์ UEFA Champions League 6 สมัย 
  • ประวัติศาสตร์: เยอรมันเป็นหนึ่งในทีมที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พวกเขาคว้าแชมป์ยูโรมาแล้ว 3 สมัย (1972, 1980, 1996) และฟุตบอลโลก 4 สมัย (1954, 1974, 1990, 2014)
ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - ฝรั่งเศส

2. ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสมีโอกาสเข้าสู่รอบลึกและอาจจะเป็นทีมที่ได้ชูถ้วยแชมป์ เพราะฝรั่งเศสขึ้นชื่อว่าเป็นชาติที่แข็งแกร่งในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว และจากผลงานการแข่งขันที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟีฟ่าเวิลด์คัพปี 2022 ฝรั่งเศสทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในหลายแมตช์ ปัจจัยที่สนับสนุนให้ฝรั่งเศสเป็นอีก 1 ตัวเต็งแชมป์ยูโร 2024 มีดังนี้ 

  • ประสบการณ์: ฝรั่งเศสมีทีมที่มีประสบการณ์สูง หลายคนเคยคว้าแชมป์โลก 2018 มาแล้ว ผู้เล่นเหล่านี้รู้ดีว่าต้องทำอย่างไรเพื่อประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ใหญ่
  • ดาวรุ่ง: ฝรั่งเศสยังมีดาวรุ่งพรสวรรค์มากมาย เช่น คีลิยัน เอ็มบัปเป้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ อุสมาน เดมเบเล่ ดาวรุ่งเหล่านี้จะสร้างความแตกต่างให้กับทีม
  • กุนซือ: ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก เขามีประสบการณ์มากมายและรู้วิธีจัดการทีมให้ประสบความสำเร็จ
  • ฟฟอร์มการเล่น: ฝรั่งเศสมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2020-21 และเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022

จากการวิเคราะห์ ฝรั่งเศสมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบลึกและอาจจะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 ไปครองได้ หรือเป็นแชมป์ของกลุ่ม B เพราะนอกจากผลงานที่เด่นชัด การเล่นเป็นทีมเวิร์ค และมีดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังหลายคน เช่น เอ็มปัปเป้ แบนเซมา และกรีซมาน เชื่อว่าหัวหอกเหล่านี้สามารถนำพาทีมคว้าแชมป์ได้แบบสบายๆแน่นอน

ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - โปรตุเกส

3. ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - โปรตุเกส

โปรตุเกสเป็นอีกทีมที่มีรายชื่อน่าสนใจ ที่จะเข้าสู่รอบลึกและมีโอกาสคว้าแชมป์ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 แน่นอนว่าโปรตุเกสต้องเป็นหนึ่งในทีมที่หลายคนคิด เพราะเป็นที่รู้กันในวงการลูกหนังว่าโปรตุเกสเป็นทีมระดับหน้าของยุโรป ปัจจัยที่มีผลในการคว้าแชมป์มีหลายสาเหตุ ดังนี้

  • ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม: โปรตุเกสมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์ยูโร 2016 และ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2 สมัย (2019 และ 2021)
  • ผู้เล่นที่มีความสามารถ: โปรตุเกสมีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมายในทีม นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีม ชูเอา เฟลิกซ์, แบร์นาร์โด ซิลวา, บรูโน เฟอร์นันเดส, รูเบน ดิอาส และ เจา คันเซโล
  • ผู้จัดการทีมที่เก่ง: เฟร์นานโด ซานโตส ผู้จัดการทีมโปรตุเกส เป็นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จ
  • ประสบการณ์: โปรตุเกสมีประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พวกเขาเข้าชิงชนะเลิศยูโร 2004 และ รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006
  • สไตล์การเล่น: โปรตุเกสมีสไตล์การเล่นที่ดุดันและน่าตื่นเต้น พวกเขามีผู้เล่นที่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากมาย
ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - เบลเยียม

4. ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - เบลเยียม

เบลเยียมก็เป็นหนึ่งในทีมที่หลายคนคิดเช่นเดียวกัน เพราะด้วยผลงานที่โดดเด่นในแมตช์ล่าสุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกฟุตบอลโลกหรือฟีฟ่าเวิร์ลคัพ 2022 ที่หลังจากทะลุเข้าถึงรอบรอง พวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์อันดับ 3 ไปครองได้ ปัจจัยที่มีผลในการคว้าแชมป์มีหลายสาเหตุ ดังนี้

  • ประสบการณ์: ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีประสบการณ์ระดับสูง เช่น Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku และ Thibaut Courtois ผู้เล่นเหล่านี้ล้วนเคยผ่านศึกใหญ่มาแล้ว และรู้ดีว่าต้องทำอะไรเพื่อคว้าชัยชนะ
  • ความลงตัวของทีม: ทีมชุดนี้เล่นด้วยกันมานาน และมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดี ผู้เล่นแต่ละคนรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของกันและกัน ซึ่งทำให้พวกเขาเล่นได้อย่างลงตัว
  • รูปแบบการเล่น: เบลเยียมมีรูปแบบการเล่นที่ดุดัน เน้นการโจมตี และสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ทีมมีผู้เล่นที่คล่องแคล่ว ว่องไว และสามารถสร้างความอันตรายให้กับคู่ต่อสู้ได้
ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - สเปน

5. ยูโร 2024 5 ทีมเต็งแชมป์ - สเปน

สเปนเป็นอีกหนึ่งในรายชื่อทีม ที่มีโอกาสเข้าถึงแชมป์ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 แน่นอนว่าสเปนก็ต้องเป็นหนึ่งในทีมที่หลายคนคิดเช่นเดียวกัน เพราะเป็นหนึ่งในทีมชาติที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งในวงการลูกหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานที่โดดเด่นในลีกลาลีก้าสเปนที่แฟนบอลทั่วโลกต่างรู้กันว่าเป็นการแข่งขันที่มากคุณภาพอย่างแท้จริง ปัจจัยที่สนับสนุนการเป็นแชมป์ยูโร 2024 มีดังนี้

  • ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม: สเปนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงสองปีที่ผ่านมา เข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2021 และคว้าแชมป์ยูโร U-21 2023 แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของทีม
  • ขุมกำลังที่แข็งแกร่ง: สเปนมีผู้เล่นดาวรุ่งมากพรสวรรค์ ผสมผสานกับผู้เล่นมากประสบการณ์ เช่น เปโดร กาซอล่า, เฟร์ราน ตอร์เรส, อันซู ฟาติ, โรดรีโก้ เอร์นานเดซ และดาบิด เด เคอา
  • สไตล์การเล่นที่ลงตัว: สเปนเล่นฟุตบอลสไตล์ติกิตาก้า เน้นการครองบอล การเคลื่อนที่ และการจ่ายบอลแม่นยำ ซึ่งสร้างปัญหาให้กับทีมอื่นๆ
  • โค้ชที่เก่ง: หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน มีความเชี่ยวชาญในการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง และเคยพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร U-19 2015
  • ประสบการณ์: สเปนเคยคว้าแชมป์ยูโร 2 สมัย (2008, 2012) และฟุตบอลโลก 1 สมัย (2010) แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์บนเวทีใหญ่

จากการวิเคราะห์ของเรา เราคาดการณ์ว่าสเปนมีโอกาสเข้าสู่รอบลึกและอาจจะชูถ้วยรางวัลในรอบสุดท้าย หรืออย่างน้อยๆ อาจจะเป็นผู้นำกลุ่ม B ก็ได้ เพราะจากการแข่งขันที่ผ่านมาในฟุตบอลโลก 2022 สเปนก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยม ทั้งนี้ สิ่งที่สเปนต้องระวังคือโครเอเชียและอิตาลี ที่เป็นตัวเต็งในกลุ่มนี้ด้วย ถ้าหากพวกเขาสามารถชนะทีมนี้ได้สำเร็จ การไปต่อในศึกระดับโลกนี้ก็จะไปได้สวย

ติดตามอัพเดต ยูโร 2024 พร้อมรับรางวัลใหญ่ได้แล้วทีนี่

นี่เป็นเพียงบทวิเคราะห์รายชื่อ 5 ทีมฟุตบอลที่มีโอกาสเข้าสู่รอบลึก ยูโร 2024 เท่านั้น ยังคงมีอีกหลายๆทีมที่น่าสนใจ และอาจจะเป็นทีมม้ามืดที่คว้าชัยในรอบนี้ไปได้  ติดตามข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่จากเราได้ที่นี่!

คลิกเพื่อลงทะเบียน
How To Bet and Play
Sports Betting
Esports Betting
Live Casino
Slots
Lottery
2024 Sports Leagues
Basketball Leagues
Soccer Leagues
ผู้ให้บริการเกม
Proudly designed with Oxygen, the world's best visual website design software
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram